Mùa giải 2014 sắp đến hồi kết, chúng tôi một lần nữa lại mang đến cho các bạn một giai đoạn cực kì hỗn loạn: tiền mùa giải! Dù vậy, tất cả những điều nó mang lại không hề nhỏ; tiền mùa giải là giai đoạn nghỉ ngơi đấu Xếp Hạng, để những chuyên gia tính toán đường đi nước bước cho một cuộc cách mạng mới. Trong những ngày tới, chúng tôi sẽ mang tới những phân tích chuyên sâu dành cho các thay đổi tại thời điểm này, bao gồm cả rừng, các mục tiêu, và trang bị. Dù không bao hàm được 100%, nhưng chúng tôi sẽ nói đến những chủ đề lớn trước khi đi đến những tiết mục vui vẻ. Hãy bắt đầu thôi.
1. Chỉ là sự khởi đầu
Tiền mùa giải là cơ hội để cho chúng tôi sắp xếp lại mọi thứ. Đó là sự khởi đầu, chứ không phải kết thúc.
Liên Minh sẽ có rất nhiều thay đổi trong một khoảng thời gian ngắn, và với sự đa dạng trong lối chơi, chúng tôi mong rằng trò chơi sẽ bị gián đoạn, xuất hiện những điểm không hoàn hảo, đòi hỏi rất nhiều thay đổi. Nói cách khác, chúng tôi sẽ phải tập trung sửa chữa và thay đổi tất cả những gì cần thiết ngay cả khi vẫn đang tự tin rằng mình đang đi đúng hướng.
Khi đang thử nghiệm cho giai đoạn tiền mùa giải, không cần biết chúng tôi làm gì, người chơi sẽ làm nhiều hơn hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng triệu lần chỉ trong tuần đầu tiên. Chúng tôi rất mong được thấy và nhận ý kiến phản hồi từ những gì các bạn có thể làm với các loại cơ chế và nội dung mới.
2. Sự đa dạng về chiến thuật
Trong giai đoạn tiền mùa giải này, chúng tôi sẽ cố gắng mở ra nhiều cơ hội hơn cho sự đa dạng chiến thuật tại Liên Minh Huyền Thoại. Nếu bạn đã nghĩ đến điều đó, bạn không phải là người duy nhất đâu - sự đa dạng chiến thuật khá là mơ hồ và trừu tượng. Đó không chỉ đơn thuần là một từ ngữ thông dụng, nó mang một ý nghĩa khá sâu sắc đến những gì chúng tôi đang cố gắng hướng về, vì thế để mọi người không lạc sang chủ đề khác, chúng tôi sẽ nói rõ hơn về ý nghĩa mà đa dạng chiến thuật mang lại, và chúng tôi đã làm thế nào để cải thiện nó qua các bài viết.
3. Con đường trở nên ngắn lại
Khi nói về sự đa dạng chiến thuật, chúng tôi muốn nhắc tới cách bạn giành được chiến thắng - các đội tuyển có rất điều lựa chọn để đi tới chiến thắng. Những kĩ năng vận dụng cơ chế của tướng (ví dụ như combo của Lee Sin) hay đưa ra những quyết định mang tính chiến lược (ví dụ như tụ họp vào trong rừng để chuẩn bị cho một pha kết hợp chiêu cùng Orianna) đều là những yếu tố vô cùng quan trọng làm nên Liên Minh. Trước đây, chúng tôi đã tập trung khá nhiều vào việc luyện tập sao cho thành thục những yếu tố này; chúng tôi không muốn thay đổi nó, và tìm cách để gia tăng sự tác động của tính đa dạng chiến thuật.
Nhiều năm qua, người chơi đã khám phá được rất nhiều loại hình chiến thuật như: đội hình dồn sát thương lên một mục tiêu, đẩy lẻ, bao vây / rỉa máu, kiểm soát mục tiêu, và nhiều hơn nữa. Trong quá khứ, khi một chiến thuật trở nên quá mạnh so với các chiến thuật khác, chúng tôi không có nhiều lựa chọn ngoài việc giảm bớt sức mạnh của các tướng chủ chốt trong chiến thuật đó.
Hãy nghĩ đến ngày Shen có thể trở lại với chiến thuật đẩy lẻ, hay Ziggs trong những pha dàn quân. Chúng tôi tin rằng Liên Minh sẽ trở nên tuyệt vời nhất khi giữ được tính đa dạng chiến thuật tại bản đồ Summoner's Rift, vì thế việc nhắm tới các tướng chủ chốt trong những đội hình đó là cần thiết. Mong rằng tại giai đoạn tiền mùa giải 2015, chúng tôi có thể tạo ra được một hệ thống mà chiến thuật sẽ trở nên đa dạng... và đấu tranh lẫn nhau.
4. Những điều cốt lõi
Một tình trạng rất thường thấy hiện nay là người chơi tập trung vào tấn công mà không coi trọng phòng thủ. Điều này có nghĩa là các chiến thuật tấn công trở nên mạnh mẽ hơn hẳn. Nếu bạn muốn tạo ra một chiến thuật, bạn phải chọn được một đội hình ăn ý và sử dụng trang bị hợp lí. Tuy vậy, để tìm ra một dạng chiến thuật mang tính phòng ngự, chúng ta sẽ cần đưa ra cho người chơi những yếu tố có thể khắc chế lại hầu hết các chiến thuật khác (ví dụ như một trang bị nào đó có thể cản lại chiến thuật rỉa máu từ xa). Đây là mục đích của rất nhiều thay đổi dành cho các mục tiêu và trang bị; chúng sẽ phù hợp với hầu hết các chiến thuật, trong hầu hết các trường hợp, và có thể được sử dụng như một đòn bẩy khi cần. Nhờ thế, việc lựa chọn chiến thuật sẽ trở nên có ý nghĩa hơn là lựa chọn tướng.
Một điều cần được chú ý nữa là tăng thêm mong muốn sử dụng của người chơi về các tướng, nhờ thế họ sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện sức mạnh hơn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất của khu vực rừng mà chúng tôi muốn làm cho họ sẽ không còn cứ phải nói rằng "sao không gank (đi săn) thật nhiều vào?". Chúng tôi sẽ mang lại nhiều giá trị mới cho người tướng đi rừng có thể nhanh chóng dọn dẹp quái, hay đi rừng một cách an toàn (như mùa giải 2), đồng thời giữ được khả năng tấn công các đường tốt, nhanh chóng, và không quá muộn màng.
5. Tổng quát
Hiện nay chúng tôi đang thử nghiệm với các mục tiêu (trụ, rồng, baron), rừng (những bãi quái mới, thời gian hồi lại, độ khó, trang bị, phần thưởng,... tất cả những gì liên quan), trang bị (những trang bị mang tính tình thế) và những hệ thống cối lõi (chỉ số theo cấp, thời gian chết, hồi máu / năng lượng). Rất nhiều việc cần làm, rất nhiều thời gian cần bỏ ra để thuần thục, nhưng chúng tôi sẽ giúp bạn đi sâu hơn về việc chọn lựa loại hình chiến thuật trước khi những ngày này tới. Tất cả thay đổi sẽ đều nhắm đén việc tạo cho người chơi có nhiều khả năng chọn lựa chiến thuật - không cần biết là bạn sẽ sử dụng tướng gì để đi đến chiến thắng.
Theo //
Tổng hợp bởi xPentakill.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét